20041206

EKSENANG BAHAY

kuya : [bagong ligo , nagsusuklay ng buhok]
bunso : kuya kamukha mo yung sa tan tan tan tanananan
kuya : [nagsusuklay pa din habang nagpapatuyo ng buhok] anu un?
bunso : yung nasa mtv, yung anu nga, yung tan tan tan tananan
kuya : [harap sa salamin] ah, yung tan tan tan tantantanananan

------------------------

anak : [nagkakaskas ng sapatos]
ina : anu na naman yang ginagawa mo?
anak : [nagkakaskas pa din]sinisira yung sapatos.
ina : bakit naman?
anak : [nagkakaskas pa din]para bilhan naman ako bagong sapatos.
ina : ok yang style na yan. uso naman yung mga ragged.

-------------------------

kuya : mag-tataxi ka ba? daan mo naman akong mall.anu oras ka aalis?
ate : [tingin sa relo, 1:20] 1:30.
kuya : sabay na ako. maliligo na ako.
ate : nu ka ba.malelate na ako.
kuya : dali na. mabilis lang ako.
ate : o bilisan mo!
[pagkatapos ng 20 minuto]
kuya : asan na si ate?
bunso : umalis na kaya.
kuya : weeeh? nagpaintay kaya ako.
bunso : naniwala ka naman. pagkapasok mo ng banyo. umalis na agad sya.

-------------------------

ama : tumawag na ba ate mo?
anak : nagtext. na kina tita daw.
ama : bakit di ka na rin dun muna tumira. para mas malapit sa up.
anak : di na ko papasok pag dun ako tumira. walang gigising sa kin pag umaga dun.
ama : ok lang yun. magigising ka ng maaga dun, wala pa naman kasi yung computer dun.
wala kang pagpupuyatan.

[caution. caution. caution.]

0 Comments:

Post a Comment

<< Home